Giải Trí Mỹ Thuật Nhiếp Ảnh

Christopher Fernandez với bộ ảnh độc đáo mùa dịch

3 phút, 36 giây để đọc.

Lời khuyên chung trong những giãn cách xã hội là hãy ở nhà nhiều nhất có thể. Hạn chế ra ngoài và tránh những cuộc gặp gỡ hoặc tương tác không cần thiết với những người khác. Đó là điều tốt cho chính phủ, xã hội và chính chúng ta! Nếu là một đứa trẻ, có lẽ sẽ rất vui vì được nghỉ học ở nhà không cần tới trường. Tuy nhiên, cảm giác sẽ khác nhiều khi bạn là một người lớn quen với lịch trình bận rộn và các cuộc tụ tập xã hội. Nhiều người tự chọn cho mình những hoạt động theo sở thích cá nhân để giữ mình năng động dù không được ra ngoài. Còn Christopher Fernandez – nhiếp ảnh gia người Anh, lại chọn một cách giết thời gian rất nghệ sĩ trong thời gian giãn cách xã hội.

Người nghệ sĩ với ý tưởng khác người trong những ngày dịch

covid19
Giãn cách có lẽ là thời gian khá nhàm chán đối với một số người

Nhằm giúp trí sáng tạo không bị hao mòn (cũng như để không bị phát điên) trong những ngày cách ly xã hội mệt mỏi, nhiếp ảnh gia Christopher Fernandez tại London, Anh đã thực hiện một dự án ảnh ghi lại cuộc sống hàng ngày của những người hàng xóm nhìn qua khung cửa sổ của mình.

Fernandez là một nhiếp ảnh gia chân dung. Vì vậy việc chụp người chính là chuyên môn của anh. Ngay từ khi có lệnh cách ly, anh đã làm một tấm biển và đặt ở cửa sổ của mình. Anh ghi lên biển: “Tôi là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tôi muốn ghi lại cảnh sinh hoạt hàng ngày trong những ngày bệnh dịch. Hãy nhắn tin và làm người mẫu của tôi nếu bạn cảm thấy hứng thú”.

Ban đầu, anh chỉ làm cho vui và nghĩ rằng sẽ chẳng ai quan tâm. Bất ngờ thay, chỉ sau một vài giờ, anh nhận được rất nhiều tin nhắn hỏi. Rất nhiều người nói có hứng thú tham gia và muốn biết liệu họ có thể làm người mẫu. Anh chia sẻ với trang Petapixel: “Tôi không hề biết những người này. Nhưng họ tin tưởng và sẵn sàng hợp tác với tôi. Tất cả chỉ thông qua một tấm biển mà tôi đặt ở cửa sổ!”

covid19
Nghệ thuật có thể sinh ra ở bất kỳ đâu

Nhiếp ảnh gia Fernandez kiêm đạo diễn chụp hình

Tất cả những bức ảnh này đều được sắp đặt bởi nhiếp ảnh gia. Anh chỉ đạo mọi người từ trang phục, góc chụp, tạo dáng cho đến ánh sáng sân khấu. “Tôi muốn bức ảnh nhìn tự nhiên nhất có thể. Khi bạn bảo một ai đó làm những gì họ vẫn làm hằng ngày, họ sẽ làm rất tốt và tự nhiên. Ánh sáng có lẽ là phần khó khăn nhất. Tôi phải bảo họ bật đèn này, tắt đèn kia, di chuyển điện thoại qua bên này một chút. Nhưng chẳng ai có vấn đề gì với việc đó. Tất cả mọi người đều vui vẻ làm theo. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian vui vẻ.”

Vì được ở trong không gian riêng của mình, hầu như các “mẫu ảnh” đều hiểu ý và “nhập vai” rất nhanh. Kết quả cho ra một bộ ảnh rất chân thực, gần như mãn nhãn. Nó thể hiện 100% thực tế cuộc sống đời thường của các gia đình, cặp đôi mùa Covid. Bộ ảnh gợi người xem nhớ đến những dự án nhiếp ảnh nổi tiếng như Out My Window và Paris Views. Những khán giả thường xuyên theo dõi trang web này sẽ thấy rất quen thuộc.

covid19
“Người mẫu” của bộ ảnh đều là hàng xóm với Fernandez

Nếu bạn tự hỏi nhiếp ảnh gia này chụp ảnh bằng gì, thì Fernandez chia sẻ rằng mình đã sử dụng máy ảnh Canon 5D Mark IV và ống kính chụp xa 135mm f/2.0. Độc giả cũng có thể những bức ảnh của anh Fernandez tại trang Instagram này.

Nguồn: vnexpress.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *