Giải Trí Mỹ Thuật Nhiếp Ảnh

Nghề nhiếp ảnh đang trên bờ vực bị đào thải của xã hội?

3 phút, 34 giây để đọc.

Trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chắc chắn là một nghề kiếm khá tiền nếu bạn thành công. Tuy nhiên, nhiếp ảnh không phải là một lĩnh vực dễ dàng để thành công. Điều đó dường như đã được khẳng định bởi một báo cáo gần đây. Nó đã đặt nhiếp ảnh vào danh sách một trong 25 công việc tồi tệ nhất. Nghiên cứu này được thực hiện bởi Phố Wall 24/7, sử dụng dữ liệu từ Career Cast và Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ. Phương pháp sử dụng dữ liệu từ thu nhập trung bình và tăng trưởng việc làm trong tương lai làm thông số để xác định thứ hạng.

Báo cáo đã chỉ ra rằng nhiếp ảnh gia là nghề nghiệp hầu như không có tương lai

nhiếp ảnh
Nhiếp ảnh gia chỉ còn là một nghề nghiệp để mơ ước?

Mức lương trung bình cho các nhiếp ảnh gia vào khoảng 10% so với mức lương trung bình chung ở Hoa Kỳ. Trong khi công việc này dự kiến ​​sẽ giảm 5,6% từ năm 2016 đến năm 2026. Tỉ lệ này trái ngược với mức tăng trưởng dự kiến ​​chung là 7%.

Điều này có thể không có gì là quá ngạc nhiên. Lý do vì sự phát triển vượt trội của các loại điện thoại thông minh bây giờ. Với các phiên bản mới với camera ngày càng được tối ưu, bất cứ ai cũng có thể chụp những bức ảnh nghệ thuật mà không cần đến sự trợ giúp của máy ảnh hiện đại.

Hơn nữa, ngoại trừ cá nhân có yêu cầu chụp ảnh, đối với hầu hết các chi nhánh hay tư nhân bây giờ có xu hướng thuê nhiếp ảnh gia tự do. Hầu như nhiếp ảnh gia không có một vị trí đứng riêng trong các phân khối lớn. Trừ khi họ có các kĩ năng đi kèm liên quan đến chụp ảnh. Chẳng hạn như biên tập nội dung và chỉnh sửa video.

nhiếp ảnh
Ngoài chụp ảnh, bạn nên học thêm các kĩ năng liên quan

Tất nhiên, những điều này không có nghĩa là bạn không nên thử sức với nhiếp ảnh. Nhưng đối với bối cảnh hiện nay, tốt hơn hết là bạn nên xem xét cẩn thận trước khi đưa ra lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Nghề chụp ảnh không còn được coi trọng trong xã hội hiện đại

Nền tảng việc làm CareerCast của Mỹ vừa công bố bảng báo cáo xếp hạng các nghề nghiệp của năm 2018. Họ đã thông qua đánh giá các tiêu chí như mức độ stress, môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến và thu nhập. Đứng thứ 25 trong bảng “những nghề nghiệp tệ nhất” là nhiếp ảnh gia.

Với vị trí này, nghề nhiếp ảnh gia bị đánh giá chung thấp hơn những nghề khác. Ví dụ như quân nhân, phóng viên báo chí và DJ. Nghề này được cho là tạo ra lượng stress cao, nguy hiểm, có thu nhập thấp. Và gần như không có cơ hội để thăng tiến về sau.

Những nhiếp ảnh gia tại Mỹ có thu nhập khoảng 34.000 USD một năm. Con số này thấp hơn cả thu nhập trung bình của nước này là 37.690 USD. Hơn nữa, các công ty chuyên về ảnh cũng sẽ gặp tăng trưởng âm (-5.6%) từ 2016 đến 2026.

2 yếu tố làm nên điều này là sự phát triển của smartphone và mô hình làm việc cộng tác viên. Với smartphone, ai cũng có thể chụp hình với chất lượng đủ tốt. Còn nếu công ty cần ảnh chất lượng cao thì có thể thuê các cộng tác viên để chụp. Cách này giảm chi phí hơn rất nhiều so với thuê một nhiếp ảnh gia chính thức.

nhiếp ảnh
Thử sức với nhiếp ảnh – tại sao không?

Trái ngược với nghề chụp ảnh, các công việc như giáo viên toán, tư vấn viên về gen hay giảng viên đại học được cho là những nghề đang phát triển tốt.

Nguồn: kenh14.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *