Du Lịch Du Lịch Quốc Tế

Review quảng cáo món ăn theo cách khác người, nhà hàng bỗng nổi tiếng

3 phút, 20 giây để đọc.

Một trong những cách thức quảng cáo những thứ bạn muốn kinh doanh là review đồ vật đó. Trong kinh doanh ẩm thực cũng không ngoại lệ. Đã có rất nhiều nhà hàng, quán ăn nổi tiếng nhờ cách thức quảng bá này. Và theo lẽ thường, người review sẽ dành những lời khen ngợi cho các món ăn quảng cáo. Tuy nhiên có một nhà hàng lại đi ngược với đám đông. Những lời chê bai thức ăn của một ông chủ nhà hàng Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng mạng. Việc làm có phần ngược đời của ông đã thu hút sự chú ý của nhiều người và trở thành cách quảng bá thương hiệu độc nhất vô nhị từ trước đến nay.

Nhà hàng Trung Quốc Dì Dai (Aunt Dai)

Đây là một nhà hàng phục vụ các món ăn Trung Quốc tại Canada của một ông chủ xứ Hoa. Gần đây nhà hàng này bất ngờ nổi tiếng nhờ cách quảng cáo lạ người của ông chủ  Feigang Fei. Ông mô tả món ăn theo cách chẳng ai làm bao giờ.

Nhà hàng Trung Quốc Dì Dai (Aunt Dai)
Nhà hàng Trung Quốc Dì Dai (Aunt Dai)

 

Không hề khen ngợi, mô tả sự hấp dẫn của món ăn, ông lại liên tục chê bai những món ăn ấy. Điều này đã làm thu hút số đông cộng đồng người xem bởi sự trái ngược trong kinh doanh này. Nhờ đó, nhà hàng của ông cũng nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong giới thực khách hơn.

Cách quảng cáo nhà hàng độc nhất vô nhị

Một ví dụ tiêu biểu về cách quảng bá này là khi ông đánh giá về món gà sốt cam của quán. Ông chủ nhà hàng đã nhận xét: “So với món gà Tướng Tả của chúng tôi, món này nói thật là không ngon lắm đâu”. Ông còn cho rằng “Đây không phải là ẩm thực Trung Quốc đích thực” khi thưởng thức món tôm sốt tiêu đen. Ngoài ra, khi ăn thử thịt ba chỉ heo sốt cay ngọt, Fei vẫn bày tỏ sự chưa hài lòng với món ăn nhà hàng mang lại.

Cách quảng cáo nhà hàng độc nhất vô nhị
Cách quảng cáo nhà hàng độc nhất vô nhị

Sau màn giới thiệu khác lạ, nhà hàng của ông trở nên nổi tiếng hơn trước rất nhiều. Nhà văn Kim Belair đã tới nhà hàng của ông và chia sẻ điều này lên trang mạng Twitter. Từ 11/1 đến nay, bài đăng thu hút được hơn 71.000 lượt chia sẻ, 5.900 lượt yêu thích.

Kết quả của chiến dịch quảng bá nhà hàng đặc biệt 

Khi nhà hàng Dì Dai nổi tiếng, Fei và Belair dần bắt đầu tình bạn thân thiết. Cả hai đãi trao đổi số điện thoại và thường xuyên liên lạc với nhau. Fei tin rằng anh và Belair sẽ thành những người bạn thân mãi mãi.

Từ đó, ông đã thêm những lời miêu tả, chỉ dẫn vào thực đơn từ khi quán khai trương vào tháng 2/2014. Ban đầu, chủ quán chế biến theo đúng phong vị ẩm thực Trung Quốc truyền thống. Tuy nhiên điều này lại làm món ăn không hợp khẩu vị thực khách địa phương..

Nhà văn Kim Belair
Nhà văn Kim Belair

Thấy khách bỏ thừa đồ, vì không muốn lãng phí nên ông đã thay đổi mô tả thực đơn trực tuyến. Ban đầu, anh chỉ miêu tả 5-10 món, nhưng sau đó mở rộng thêm cho các món khác. Sau đó, anh quay video về từng món ăn để khách hàng có thể tham khảo trước khi gọi món. Trong Covid-19, nhà hàng vẫn mở cửa và tuân thủ nghiêm chỉnh mọi quy định, hướng dẫn từ chính phủ.

Nguồn: vnexpress

Tìm hiểu thêm về Du lịch quốc tế: DU LỊCH QUỐC TẾ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *