BlackPink và BTS đang có lợi thế dẫn trước khi vừa thiết lập một loạt kỉ lục cho KPop. Tuy nhiên vị trí top đầu này có bị thay đổi khi mà hàng loạt ông lớn trong ngành giải trí như SM, JYP, YG cho đến Big Hit Entertainment chuẩn bị cho ra mắt các nhóm nhạc đến từ người hâm mộ âm nhạc. Các ông lớn tỏ rõ tham vọng của mình khi đầu tư rất kỹ lưỡng cho những nhóm nhạc tân binh này trước khi ra mắt công chúng. Những thành viên mới của các nhóm nhạc được tuyển chọn vô cùng gắt gao. Đặc biệt là từ gameshow và dàn thực tập tiềm năng của những công ty giải trí.
Dự kiến năm 2021 sẽ có nhiều tân binh trong kế hoạch phát triển thần tượng mới. Liệu thế hệ mới này có thể soán ngôi những nghệ sĩ nổi bật hiện tại như BTS và BlackPink. Cùng SSTV tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết bên dưới nhé.
Tham vọng từ Big Hit Entertainment
Ông lớn Big Hit Entertainment đang ấp ủ kế hoạch ra mắt nhóm nhạc nữ Kpop hoàn toàn mới. Sau 9 năm, đây là lần đầu tiên Big Hit ra mắt nhóm nhạc nữ khác, sau thất bại của Glam (ra mắt năm 2012 và tan rã năm 2015).
Hiện tại, công ty giấu mọi thông tin như số lượng thành viên, tên chính thức của nhóm nhạc mới. Mọi sự chú ý đổ dồn vào nhóm nhạc nữ mới của Big Hit. Đặc biệt là sau khi công ty mua lại Source Music (công ty quản lý của GFriend) năm 2019.
Ngoài ra, Big Hit Entertainment cũng dự định cho ra mắt nhóm nhạc nam nhắm đến thị trường Nhật Bản. Giống như JYP Entertainment đã hợp tác với Nizi Project vào năm 2020. Dự án này đã thành công khi cho ra mắt nhóm NiziU.
Min Hee Jin hỗ trợ về hình ảnh
Nhóm nhạc mới sẽ được Min Hee Jin – giám đốc thương hiệu của Big Hit, cựu giám đốc hình ảnh của SM – hỗ trợ về mặt hình ảnh. Min Hee Jin từng làm nên thành công cho nhiều nhóm nhạc nữ. Trước đó, cô từng thiết kế, xây dựng hình ảnh cho các nhóm nhạc thành công nhất nhì Kpop như SNSD, EXO, f(x)…
Nhóm nhạc mới từ Rain Company
Rain Company, công ty của ngôi sao nổi tiếng Bi Rain cũng ra mắt nhóm nhạc nam gồm 7 thành viên. Nhóm Ciipher bao gồm 6 người Hàn Quốc và một người đến từ Nhật Bản. Các thành viên được đào tạo chuyên sâu, thành thạo các vai trò từ ca sĩ, nhạc sĩ đến vũ công. Năm 2009, Bi Rain cũng từng cho ra mắt nhóm MBLAQ.
P Nation bắt tay với JYP Entertainment
P Nation, công ty giải trí được thành lập năm 2018 bởi PSY, người từng càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế với Gangnam Style. Họ sẽ bắt tay với JYP Entertainment để ra mắt hai nhóm nhạc nam.
Hiện tại, công ty chưa có kế hoạch cụ thể, chọn bao nhiêu thành viên trong nhóm để ra mắt. Tuy nhiên các thành viên sẽ được chọn từ chương trình Loud phát sóng trên SBS vào ngày 15/1
T1419 – Nhóm nhạc nam sắp ra mắt công chúng
T1419, nhóm nhạc nam 9 thành viên ra mắt giữa tháng 1, là sự hợp tác giữa MLD Entertainment, NHN và Sony Music. Với 5 thành viên Hàn Quốc và 4 người Nhật Bản, nhóm được công ty cho hoạt động ở cả hai thị trường âm nhạc lớn.
Sự hợp tác của 3 công ty lớn được các chuyên gia Hàn Quốc dự đoán làm nên thành công cho T1419. MLD Entertainment được biết đến là công ty quản lý đứng sau sự nổi tiếng của MOMOLAND, nhóm nhạc hoạt động từ năm 2016.
Universal Music hợp tác với Shinsadong Tiger
Universal Music đã hợp tác với Shinsadong Tiger – nhạc sĩ và nhà sản xuất của Exid – để ra mắt Tri.be. Nhóm nhạc nữ bảy thành viên vào tháng 2. Đây là nhóm đa quốc gia bao gồm các nghệ sĩ từ các nước khác nhau. Trong số đó có ba người Hàn Quốc, một Nhật Bản, một Trung Quốc và một người Đài Loan.
RBW, công ty quản lý của nhóm Mamamoo, cũng chuẩn bị ra mắt nhóm nhạc nữ bảy thành viên mang tên Purple K! với 6 người Hàn Quốc và một Nhật Bản.
S2 Entertainment ra mắt nhóm nhạc nữ mới
S2 Entertainment – công ty được thành lập năm 2020 bởi Hong Seung Sung, cựu chủ tịch của JYP Entertainment và Cube Entertainment. Đồng thời là người làm nên thành công cho Bi Rain, 4Minute, BtoB, CLC và (G) I-dle. Họ cũng thông báo rằng họ sẽ ra mắt nhóm nhạc nữ trong năm nay.
Liệu có BTS và BlackPink thứ hai?
Theo Korea Times, sau thành công của BTS và BlackPink, các nhóm nhạc Kpop thế hệ mới trở thành món mồi béo bở để các hãng thu âm, công ty âm nhạc quốc tế hướng đến.
Sony Music Entertainment và Universal Music đều có kế hoạch hợp tác với các công ty giải trí Hàn Quốc. Nhằm mục đích để tuyển chọn thành viên cho các nhóm nhạc sắp ra mắt.
Nhìn tổng quan, các ông lớn của giới giải trí Hàn Quốc kỳ vọng nhiều vào thị trường Nhật Bản. Đằng sau sự phát triển mạnh mẽ ở xứ kim chi. Trong xu thế mới, nhiều nhóm nhạc sắp đổ bộ, người hâm mộ và truyền thông còn nhiều điều mong đợi trong năm 2021.
Liệu những nhóm nhạc non nớt, dưới bàn tay nhào nặn của toàn ông lớn trong ngành giải trí. Sẽ có thể soán ngôi BTS và BlackPink để đạt được những thành tích toàn cầu hay không?
Nguồn: Zingnews.vn